Với mong muốn cho khách hàng được trải nghiệm cà phê thật, không pha tạp chất, đảm bảo hương vị cà phê…là những gì cà phê ông Bầu TPHCM nhắm đến. Ngành cà phê Việt Nam trong những năm gần đây có tốc độ tăng trưởng rất nhanh, tuy nhiên, đây cũng là thị trường vô cùng khắc nghiệt, trong thị trường này, cafe ông Bầu quyết định lựa chọn phân khúc. Bao gồm phân khúc bình dân, phục vụ giới sinh viên, văn phòng thu nhập trung bình.

1. Quá trình thành lập chuỗi cửa hàng cafe ông Bầu tại TPHCM

Công ty Cổ phần cà phê ông Bầu được thành lập vào ngày 25/11/2019. Hoạt động kinh doanh chính là sản xuất cà phê. Đứng sau doanh nghiệp này là ba doanh nhân tên tuổi. Đứng đầu là tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, tập đoàn Đồng Tâm và NutiFood. Đây cũng là một trong những yếu tố tự tin nhất của cà phê ông Bầu. Ông bầu Đức (Chủ tịch tập đoàn HAGL) và ông bầu Hải (chủ tịch công ty Nutifood) là hai trong những cái tên đã góp phần xây dựng nền tảng cho lứa cầu thủ bóng đá quốc gia đã đạt thành tích cao trong các giải bóng đá vừa qua.

3 ông bầu bóng đá
Quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng bóng đá Việt Nam giúp cà phê ông Bầu thu hút khách. Ảnh: Internet.

Hiện nay, cafe Ông Bầu chi nhánh có mặt ở TPHCM, Cần Thơ, Long An, Tiền Giang… Với chuỗi 150 cửa hàng trong chưa đầy năm tháng. Cà phê ông Bầu có bộ nhận diện khá nổi với màu vàng bắt mắt. Logo quán được thiết kế cách điệu, vừa uyển chuyển vừa mạnh mẽ. Chính những yếu tố này cũng tạo ấn tượng ban đầu rất tốt cho quý khách hàng.

2. Chiến lược kinh doanh của thương hiệu Cà phê ông Bầu TPHCM

Mặc dù thương hiệu cà phê Ông Bầu xuất hiện sau các tên tuổi có tiếng khác như Trung Nguyên, Milano, Highland Coffee… nhưng cũng được đánh giá là một đối thủ “nặng ký” trong thị trường cà phê.

Chiếc lược kinh doanh của cà phê ông Bầu tập trung vào đối tượng trẻ, thu nhập bình dân. Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch tập đoàn HAGL từng chia sẻ: “Tôi theo đuổi 2 thứ: Sạch và thật. Bóng đá phải “sạch” và cà phê phải “ thật”. Đây cũng chính là triết lý kinh doanh mà cà phê ông Bầu theo đuổi.

Ngay từ khi chưa bắt đầu hoạt động, công ty Nutifood (một trong những thành viên cổ đông của cà phê ông Bầu) đã sở hữu nông trại cà phê CaDa có diện tích hơn 4.000 ha. Nông trại vừa có thể đảm bảo cung cấp nguyên liệu sạch, chất lượng cho cửa hàng vừa có thể xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

phương châm kinh doanh
Đến với cà phê ông Bầu tphcm, người tiêu dùng có cơ hội được thưởng thức cà phê sạch, không độn, giá bình dân. Ảnh: Internet.

Bên cạnh chiến lược bán cà phê sạch giá bình dân thì cà phê ông Bầu còn hỗ trợ cho các chương trình vì cộng đồng. Cụ thể, khi bạn mua thức uống của thương hiệu thì sẽ góp 1000 đồng cho quỹ phát triển Tài năng Việt. Bên cạnh đó, quỹ còn hỗ trợ trẻ em nghèo, hỗ trợ lũ lụt, thiên tai…

Với chiến lược kinh doanh như trên, cà phê ông Bầu đã tạo nên thành công bước đầu. Trong vòng hơn 4 tháng đã mở hơn 100 cửa hàng chi nhánh. Qua đó, thu hút được nhiều khách hàng và hàng trăm đối tác tìm đến hợp tác kinh doanh.

3. Menu bảng giá cà phê ông Bầu tại các chi nhánh TPHCM

Đối với những bạn chưa đến quán cà phê ông Bầu sẽ vô cùng thắc mắc bảng giá cà phê ông Bầu menu gồm những loại nào? Hiện nay, trong các cà phê ông Bầu – Chi nhánh phục vụ chủ yếu là các loại cà phê và trà. Những món nổi tiếng của quán có thể kể đến như cà phê sữa, capuchino, caramel cà phê…

Giá cả các món thức uống dao động từ 16.000 đồng đến 35.000 đồng. So với các quán cà phê đẹp ở Sài Gòn thì tầm giá này khá “mềm”. Hương vị cà phê tại quán được pha chế từ nguồn nguyên liệu sạch. Quy trình pha chế chuẩn giúp giữ hương thơm truyền thống. Ngoài ra, cửa hàng còn phục vụ thêm các món đồ uống khác. Chẳng hạn như sinh tố, trà sữa trân châu, sữa chua, macchiato…

menu quán cà phê ông bầu tphcm
Tham khảo bảng menu nước uống tại cà phê Ông Bầu. Ảnh: Internet.

Bên cạnh cà phê phục vụ tại chỗ, cafe ông Bầu cũng phát triển phân khúc sản phẩm cà phê đóng gói. Qua đó, đáp ứng nhu cầu một số khách hàng muốn mua về nhà tự pha chế hoặc làm quà tặng.

Để trải nghiệm không gian và thưởng thức cà phê sạch, bạn có thể tham khảo một vài địa chỉ chi nhánh cà phê ông Bầu TPHCM sau đây:

  • Cà phê ông Bầu quận 1: 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé
  • Cà phê ông Bầu quận 3: 134 Cao Thắng, phường 4
  • Cà phê ông Bầu quận 7: 357 Lê Văn Lương, phường Tân Quy
  • Cà phê ông Bầu quận 10: 285/3 CMT8, phường 12
có mặt ở nhiều nơi
Cà phê ông Bầu có chi nhánh ở hầu hết các quận Tp.Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet.

4. Nhượng quyền cà phê ông Bầu giá bao nhiêu?

Ngoài chất lượng cà phê, mô hình nhượng quyền cà phê ông Bầu cũng được nhiều người quan tâm. Để tạo điều kiện cho những người yêu cà phê và có mong muốn khởi nghiệp, cà phê ông Bầu có nhiều mô hình nhượng quyền khác nhau. Mỗi mô hình tương ứng với các đối tượng, nhu cầu tài chính khác nhau. Công ty đang phát triển 3 mô hình nhượng quyền. Đó là xe lưu động, quán cà phê bình dân và quán cà phê cao cấp dành cho giới trẻ.

nhượng quyền cà phê ông bầu tphcm
Mô hình nhượng quyền cà phê ông Bầu đang rất được quan tâm trong thời gian vừa qua. Ảnh: Internet.

Giá nhượng quyền cà phê ông Bầu chỉ từ 60 triệu đồng. Đặc biệt, có chính sách vay ưu đãi để mở cửa hàng. Đây được xem là một thương hiệu tiên phong và có độ chịu chơi khi dám làm việc này. Sự đầu tư bài bản vào truyền thông, quy trình pha chế, đào tạo chuyên nghiệp đã giúp cho thương hiệu cà phê ông Bầu càng xứng tầm và rất đáng đầu tư.

Lượng khách hàng lớn, giá nhượng quyền không quá mắc. Cộng thêm hậu thuẫn từ các “ông lớn” là những ưu điểm khi tham gia hợp tác, kết hợp chiến lược kinh doanh độc đáo, đã giúp chuỗi cà phê ông Bầu TPHCM tạo dựng tên tuổi và thành công ban đầu. Bạn đừng quên lưu lại những địa điểm ăn uống Sài Gòn này để hẹn hò với bạn bè, người thân vào dịp cuối tuần nhé.

Hồng Ngọc