1. Hướng dẫn làm socola bon bon nhiều màu

Bí quyết để cách làm socola bon bon nhiều màu trở nên đơn giản và hấp dẫn nằm ở sự tỉ mỉ và khéo léo của bạn. Socola bon bon là sự kết hợp tuyệt vời giữa vô số những màu sắc sinh động. Bên cạnh đó, phần nhân bên trong cũng đa dạng chẳng kém. Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn loại nhân chảy lava, nhân các loại hạt hoặc nhân hoa quả,…

1.1. Nguyên liệu

  • 400 gram socola trắng
  • 400 gram socola đen nguyên chất
  • Cọ vẽ
  • Màu thực phẩm tùy thích (tuy nhiên bạn nên chọn ba màu cơ bản là vàng, đỏ và xanh dương để dễ pha màu)
  • Găng tay
  • Khuôn kẹo silicon
Chuẩn bị socola đen và trắng
Nguyên liệu chính cần chuẩn bị cho món socola nhiều màu gồm socola trắng và socola đen. Ảnh: Internet

1.2. Hướng dẫn cách làm socola bon bon nhiều màu

1.2.1. Hướng dẫn cách sơ chế socola và màu thực phẩm

  • Trước hết, màu thực phẩm mua về đem đổ ra ba bát riêng. Sau đó bạn có thể pha theo sở thích hoặc giữ nguyên tông màu cơ bản. Dùng cọ vẽ các họa tiết đơn giản vào khuôn. Nếu không có năng khiếu về mỹ thuật bạn có thể lựa chọn hình dáng đơn giản nhất là địa cầu. Chỉ cần vẩy màu xanh lá cây, xanh dương và chút màu trắng là bạn đã có hoạ tiết hình quả địa cầu vô cùng sinh động.
Đun chảy socola
Đun chảy riêng từng màu socola trắng và đen. Ảnh: Internet
  • Trong thời gian chờ màu khô, đem 400 gram socola đen và 400 gram socola trắng cắt nhỏ, cho vào nồi đun cách thủy để socola tan chảy hoàn toàn. Lưu ý, để socola đen và socola trắng làm hai bát riêng, không trộn lẫn vào nhau.
    Chờ socola hơi nguội rồi cho vào túi bắt kem, cắt bỏ đầu túi và tiến hành bơm socola vào lòng khuôn vừa vẽ màu. Nhớ phải để màu thực phẩm khô lại thì mới bơm socola vào. Sau khi bơm đủ số khuôn đã chuẩn bị, phần socola còn dư bạn bóp ra tô và giữ ấm để tránh trường hợp socola bị đông.

1.2.2. Hướng dẫn cách làm đông socola nhiều màu

  • Tiếp theo, cho phần socola trong khuôn vào tủ lạnh khoảng 3 phút để phần thành bên ngoài đông cứng lại còn bên trong thì vẫn ướt. Bạn lấy ra ngoài và úp ngược khuôn lại để phần socola ở giữa chảy ra tạo thành một lỗ hỏng. Lỗ hỏng này dùng để cho hạnh nhân hoặc hạt điều vào làm nhân tùy thích.
Khuôn tròn cần chuẩn bị cho cách làm socola nhiều màu
Khuôn tròn dùng để làm kẹo socola nhiều màu. Ảnh: Internet
  • Kế đến, bạn tiếp tục bơm socola đã đun chảy vào khuôn sao cho lấp đầy phần nhân và tạo đáy đầy đặn. Đặt khuôn vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 25 đến 30 phút cho socola cứng lại thì lấy ra ngoài, đẩy ngược khuôn đáy để socola rơi ra ngoài. Như vậy, bạn đã có được những viên socola Valentine đầy màu sắc sinh động.
Socola bon bon nhiều màu
Chỉ cần một chút tỉ mỉ là bạn có thể làm ra được những viên socola với màu sắc sinh động. Ảnh: Internet

Lưu ý: Nếu nhiệt độ từ dưới 25 độ C, bạn có thể để socola bon bon bên ngoài. Tuy nhiên nếu cao hơn 25 độ C bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh để dùng được lâu dài. Những viên socola bon bon đặt vào chiếc hộp xinh xắn sẽ là món quà Valentine vô cùng ý nghĩa dành tặng nửa kia của mình.

2. Cách làm dâu nhúng socola nhiều màu sắc

Những trái dâu nhỏ nhúng socola nhiều màu sẽ là món quà độc đáo và mới lạ trong ngày lễ Tình nhân đấy nhé. Vị dâu tây chua chua ngọt ngọt được bao bọc một lớp socola có chút đắng thơm sẽ làm tan chảy bất kỳ con tim nào. Cách làm món socola nhúng này cực kỳ đơn giản, cùng vào bếp trổ tài để làm quà tặng người thương nhé.

2.1. Nguyên liệu

2.2. Hướng dẫn cách làm dâu nhúng socola nhiều màu

  • Dâu tây khi mua nên chọn những quả còn tươi, cuống xanh, vỏ bên ngoài căng mọng nhưng không quá chín. Sau đó đem rửa sạch và dùng khăn giấy thấm khô.
Dâu tây rửa sạch và để ráo
Rửa sạch dâu tây và để ráo. Ảnh: Internet
  • Socola đen và socola trắng đem cắt nhỏ, cho vào tô thủy tinh và tiến hành đun cách thủy để thu về hỗn hợp mềm mịn, không bị vón cục. Trong thời gian đun nên để lửa vừa hoặc nhỏ để socola không bị cháy hoặc nếu quá lửa sẽ không đông lại được. Đồng thời, đun riêng hai loại socola, không để chúng trộn lẫn vào nhau.
Đun cách thủy socola
Đun cách thủy cho tới khi socola nóng chảy. Ảnh: Internet
  • Chờ socola bớt nóng, dùng que xiên vào từng quả dâu rồi nhúng 2/3 quả vào hỗn hợp socola vừa đun chảy. Tranh thủ lớp socola nhúng bên ngoài còn ướt, rắc hạnh nhân đã giã nhuyễn hoặc đường bột lên trên cho đẹp mắt.
Nhúng dâu tây vào socola
Nhúng dâu tây vào socola. Ảnh: Internet
  • Nếu muốn bạn có thể dùng thêm loại cốm nhiều màu. Sau khi hoàn thành hết số dâu chuẩn bị, đặt chúng vào ngăn mát tủ lạnh để lớp socola bên ngoài được đông cứng.
Trang trí lớp vỏ socola bên ngoài
Trang trí lớp vỏ socola bên ngoài cho bắt mắt. Ảnh: Internet
  • Món dâu tây nhúng socola nhiều màu này bạn có thể dùng như món tráng miệng hoặc cho vào hộp tặng người thương đều được. Từng quả dâu tây căng mọng được bao bọc bởi lớp socola ngọt ngào khiến món ăn ngon trở nên hết sức tinh tế và đẹp mắt.
Dâu tây nhúng socola nhiều màu
Dâu tây nhúng socola nhiều màu có thể vừa làm món tráng miệng vừa làm quà tặng ý nghĩa. Ảnh: Internet

3. Cách làm socola hương bạc hà nhiều màu

Chocolate hương bạc hà có mùi vị tự nhiên, rất dễ chịu và dễ ăn nên phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi. Loại kẹo đẹp mắt ngày Valentine này không chỉ là món ăn vặt có lợi cho sức khỏe trẻ nhỏ mà với người lớn tuổi cũng rất tốt. Đặc biệt, khách đến chơi nhà, lấy món kẹo này nhâm nhi cùng tách trà nóng thì câu chuyện càng trở nên thú vị hơn.

3.1. Nguyên liệu

  • 170 gram chocolate đen
  • 170 gram chocolate trắng
  • 1 muỗng cà phê tinh chất bạc hà
  • 2 cây kẹo bạc hà
  • Giấy nến
  • Khuôn bánh

3.2. Hướng dẫn cách làm socola hương bạn hà nhiều màu

  • Chocolate đen mua về dùng dao cắt vụn, cho vào nồi đun cách thủy rồi đổ vào khuôn có lót sẵn giấy nến. Trong thời gian chờ chocolate đen cứng lại, đem chocolate trắng cắt vụn, cho vào tô cùng 1 muỗng cà phê tinh chất bạc hà và tiến hành đun cách thủy.
Đun cách thủy và cho socola vào khuôn
Đun cách thủy và cho socola vào khuôn để đông cứng lại. Ảnh: Internet
  • Khi lớp socola đen đã cứng lại, bạn đổ lớp socola trắng vừa đun chảy lên trên, rắc thêm ít kẹo bạc hà đập nhuyễn vào. Sau đó cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút thì lấy ra ngoài. Loại kẹo này bạn có thể dùng tay bẻ thành từng miếng nhỏ rồi thưởng thức.
Socola bạc hà nhiều màu
Món kẹo hoàn thành, khi ăn bạn có thể bẻ thành từng miếng nhỏ. Ảnh: Internet

4. Cách làm kẹo socola thập cẩm nhiều màu

Món kẹo này không chỉ có mùi vị thơm ngon mà còn cực kỳ dễ làm nên rất được lòng của nhiều chị em phụ nữ. Vị chua chua ngọt ngọt từ trái cây khô kết hợp với hương thơm nồng nàn, quyến rũ từ socola khiến nhiều người đắm say.

4.1. Nguyên liệu

  • 300 gram chocola đen
  • 50 gram hạt điều
  • Một ít trái cây khô hoặc mứt trái cây

4.2. Hướng dẫn cách làm socola thập cẩm nhiều màu

  • Hạt điều và các loại mứt trái cây đem cắt vụn thành từng miếng, sau đó để riêng ra một góc. Chocolate đen cắt nhỏ, cho vào tô thủy tinh đun cách thủy đến khi thu được hỗn hợp mềm mịn, không bị vón cục thì tắt bếp.
Cắt vụn trái cây khô và đun chảy socola
Cắt vụn trái cây khô và đun chảy socola. Ảnh: Internet
  • Đổ chocolate vào khuôn, tranh thủ lúc socola còn chưa đông cứng đem rắc trái cây khô vào. Sau đó đặt khay lên ngăn đá khoảng 2 tiếng thì có thể dùng được. Với việc sử dụng các loại mứt khiến món kẹo socola trở nên đầy màu sắc và hấp dẫn vô cùng.
Đổ socola và trái cây khô vào khuôn.
Đổ socola và trái cây khô vào khuôn. Ảnh: Internet
Socola thập cẩm nhiều màu
Socola thập cẩm trái cây nhiều màu vô cùng bắt mắt và hấp dẫn. Ảnh: Internet

Cách làm socola nhiều màu cực kỳ đơn giản, chỉ cần bạn nắm vững công thức làm socola cơ bản là có thể tùy ý biến tấu thành nhiều hương vị và màu sắc khác nhau. Ngoài ra, nếu tự xếp hộp đựng socola trang trí biểu tượng Valentine nữa thì bạn đã hoàn tất món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng “nửa ấy”. Giờ thì hãy cùng trangnauan.com vào bếp thực hiện ngay cách làm các món ăn vặt lạ miệng này nhé!

Mỹ Lệ tổng hợp