Cách làm nước detox giảm mỡ bụng rất đơn giản, nguyên liệu lại không quá nhiều nên bạn có thể thực hiện ngay tại căn bếp của gia đình. Đây là loại nước có sự kết hợp giữa nước lọc và các loại trái cây tươi, giúp cung cấp một lượng lớn vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nước detox không chỉ có tác dụng trong việc giải độc mà còn thúc đẩy nhanh quá trình giảm mỡ thừa trong cơ thể, giúp chị em phụ nữ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

1. Cách làm nước detox cam dâu táo giảm mỡ bụng

Nước detox cam dâu táo là thức uống giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Nhờ vào hàm lượng vitamin C dồi dào nên loại nước detox này không chỉ giúp giải khát mà còn có tác dụng thanh nhiệt, tăng sức đề kháng, làm sáng da và hỗ trợ giảm cân tốn.

1.1. Nguyên liệu

  • 1 trái táo đỏ
  • 1 trái cam vàng
  • 3 trái dâu tây
  • Lọ thủy tinh tinh sạch

1.2. Hướng dẫn cách làm nước detox cam dâu táo

Cam, dâu vào táo dùng làm nước detox nên chọn loại quả sáng màu, còn tươi và không bị dập. Đặc biệt là cam, khi dùng tay bấm vào thấy tiết ra tinh dầu ở vỏ thì mới nên chọn. Sau đó, đem nguyên liệu rửa sạch, để ráo nước. Táo thái thành lát mỏng theo chiều dọc của quả, dâu tây cũng thái mỏng khoảng 2 mm, còn cam cắt thành những khoanh tròn dày từ 0,3 đến 0,5 cm.

Sơ chế cam dâu tây và táo để làm nước detox giảm mỡ bụng
Sơ chế cam, dâu tây và táo. Ảnh: Internet

Cho tất cả nguyên liệu vào trong lọ thủy tinh, thêm 1 lít nước lọc và bắt đầu ngâm từ 2 đến 3 giờ trong ngăn mát tủ lạnh. Thời gian ngâm, tinh chất có trong các loại trái cây này sẽ hòa vào nước, tạo thành dạng chất lỏng có chút vị ngọt nhẹ và hơi đắng.

Ngâm nước detox cam dâu tây táo trong tủ lạnh
Ngâm nước detox cam, dâu tây, táo trong tủ lạnh khoảng 3 giờ là có thể dùng. Ảnh: Internet

Đủ thời gian, bạn có thể rót hết phần nước ngâm ra uống, sau đó châm thêm nước vào và tiếp tục ngâm, số lần châm này giới hạn trong 3 đến 4 lần là tốt nhất.

Cách làm nước detox cam, dâu, táo giảm mỡ bụng
Nước detox cam, dâu, táo có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh: Internet

Lưu ý: Không nên ăn trái cây và tiếp tục uống nước này sau 24 giờ. Giảm cân bằng nước detox táo dâu cam sẽ có mang lại hiệu quả nhanh hơn khi bạn kết hợp với thực đơn ăn kiêng khoa học cùng những bài tập thể dục thể thao phù hợp.

2. Cách làm nước detox giảm mỡ bụng bằng chanh và gừng

Nước detox chanh gừng là một trong những loại detox được nhiều người yêu thích. Bởi, không chỉ có tác dụng giảm mỡ thừa mà thức uống này còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, có tác dụng đào thải chất độc và giữ ấm cơ thể. Cách làm detox chanh gừng cực kỳ đơn giản, chỉ cần vào bếp 5 phút là bạn đã có được ly detox giảm mỡ bụng an toàn. Hơn thế nữa, nước chanh giải rượu bia cực nhanh và hiệu quả, bạn nên tham khảo nhé.

1.1. Nguyên liệu

  • 1 trái chanh
  • 1 miếng gừng
  • 1 bình thủy tinh

1.2. Hướng dẫn cách làm nước detox giảm mỡ bụng bằng chanh và gừng

Gừng cạo vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng. Chanh cũng rửa sạch và cắt thành từng khoanh tròn mỏng. Cho gừng và chanh vừa thái lát vào bình thủy tinh, thêm 500 ml nước lọc vào và đặt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng là có thể dùng.

Gừng chanh cắt lát
Gừng chanh sau khi cắt lát cho vào ngâm trong nước. Ảnh: Internet

Cách làm nước detox chanh gừng cực kỳ đơn giản lại không cần quá nhiều nguyên liệu nên tiết kiệm được thời gian, đặc biệt thích hợp với những chị em phụ nữ làm việc văn phòng bận rộn.

Nước detox chanh gừng giảm mỡ bụng
Nước detox chanh gừng phù hợp với chị em công sở bận rộn. Ảnh: Internet

3. Cách làm nước detox chanh và dưa leo giảm mỡ bụng

Chanh được biết đến là loại trái cây chứa nhiều thành phần giúp hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân. Do đó, bên cạnh gừng, chanh còn có thể kết hợp với dưa chuột để làm nước detox giảm mỡ bụng hiệu quả.

3.1. Nguyên liệu

  • 1 trái chanh
  • 1 trái dưa leo
  • 1 bình thủy tinh

3.2. Hướng dẫn cách làm nước detox chanh và dưa leo

Chanh và dưa leo dùng làm nước detox nên chọn nhưng quả mới, còn tươi và không bị dập nát. Sau đó đem về rửa bằng nước muối pha loãng rồi xả lại bằng nước lạnh cho sạch. Tiếp theo, cắt dưa leo và chanh thành từng lát mỏng tròn.

Ngâm detox chanh dưa leo với nước
Ngâm dưa leo và chanh trong nước khoảng 3 giờ. Ảnh: Internet

Cho chanh và dưa leo vào hũ thủy tinh cùng 500 ml nước, đậy kín nắp và ngâm trong tủ lạnh khoảng 3 giờ là có thể đem ra sử dụng. Cũng tương tự như detox táo cam dâu, loại detox chanh dưa leo bạn cũng châm thêm nước ngâm từ 3 đến 4 lần và chỉ để uống trong 24 giờ.

Nước detox chanh dưa leo giảm mỡ bụng
Bên cạnh giảm mỡ bụng, nước detox chanh dưa leo còn có tác dụng thanh nhiệt. Ảnh: Internet

Ngoài ra, bạn có thể dùng nước detox chanh dưa leo thay thế cho nước lọc. Mỗi ngày uống lừa 1,5 đến 2 lít, sau 2 tuần bạn sẽ thấy vùng mỡ ở bụng được tiêu biến, eo theo đó cũng trở nên thon gọn hơn.

4. Cách làm nước detox giảm mỡ bụng bằng táo sả dưa leo

Được sử dụng những nguyên liệu có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới như táo, sả, dưa leo, loại nước detox giảm cân này không chỉ giúp giải khát mà còn có tác dụng thanh nhiệt, điều trị mụn trứng cá và hỗ trợ giảm cân tốt. Bên cạnh đó, thức uống này còn cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe người dùng.

4.1. Nguyên liệu

  • 1 trái táo
  • 1 cây sả
  • 1 trái dưa leo
  • 1 bình thủy tinh có dung tích hơn 1 lít

4.2. Hướng dẫn cách làm nước detox táo sả dưa leo giảm mỡ bụng.

Nguyên liệu mua về rửa sạch, để ráo. Táo và dưa leo để nguyên vỏ, thái thành những miếng mỏng tròn. Sả lấy phần củ trắng, bỏ bớt gốc cứng và cắt khoanh xéo theo chiều dài của cây.

Sơ chế táo, sả và dưa leo.
Sơ chế táo, sả và dưa leo. Ảnh: Internet

Cho tất cả nguyên liệu đã sơ chế vào lọ thủy tinh, châm thêm 1 lít nước lọc, đậy kín nắp và đặt vào ngăn mát tủ lạnh, sau 2 giờ bạn có thể lấy ra dùng. Loại nước detox này có vị ngọt nhạt từ táo và dưa leo, đồng thời có chút the the và thơm mát từ tinh dầu xả.

Nước detox táo, sả dưa leo giảm mỡ bụng
Nước detox táo, sả dưa leo có tác dụng giảm mỡ bụng và giải độc hiệu quả. Ảnh: Internet

Tương tự như nhiều loại nước detox khác, detox táo sả dưa leo bạn cũng chỉ nên châm nước dùng trong 24 giờ. Đồng thời, kết hợp với chế độ ăn kiêng lành mạnh cùng những bài tập phù hợp để hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn.

5. Cách làm nước detox giảm mỡ bụng cho người đau dạ dày

Đây là loại nước detox thông dụng giúp giảm cân sau Tết được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Bên cạnh những công dụng tuyệt vời như đào thải độc tố, làm sáng da, giảm mỡ bụng,… thì loại nước detox này còn có màu sắc hấp dẫn, rất phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều người. Với những công dụng tuyệt vời như trên, bạn có thể bắt tay vào ngâm một bình nước detox để giúp bản thân nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn nhé.

5.1. Nguyên liệu

  • 1 trái cam
  • 1 trái kiwi
  • 1/4 quả dưa hấu
  • 1 bình thủy tinh

5.2. Cách làm nước detox giảm mỡ bụng từ cam, kiwi và dưa hấu cho người đau dạ dày

Kiwi mua về gọt vỏ, rửa sơ với nước và cắt thành từng khoanh tròn mỏng. Cam rửa sạch, cắt lát tròn khoảng 0,5 cm. Dưa hấu gọt vỏ, bỏ bớt hạt và cắt thành thanh dài.

Cho trái cây đã sơ chế vào bình ngâm.
Cho trái cây đã sơ chế vào bình ngâm khoảng 3 tiếng. Ảnh: Internet

Cho tất cả nguyên liệu vào bình thủy tinh, thêm vào 1 lít nước lạnh, đặt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng là có thể dùng. Khi uống hết nước ngâm ban đầu, bạn có thể tiếp tục cho nước mới vào.

Lưu ý: Thức uống chỉ giới hạn thay nước khoảng từ 3 đến 4 lần. Bởi vì, nếu ngâm thêm nước detox sẽ không còn nhiều tác dụng như ban đầu.

Nước detox kiwi dưa hấu và cam
Nước detox kiwi dưa hấu và cam sau khi thành phẩm có màu rất đẹp mắt. Ảnh: Internet

Cách làm nước detox giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả trên thực tế rất đa dạng. Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể lựa chọn loại trái cây, rau quả ngâm yêu thích để vừa làm món tráng miệng, vừa tận dụng lợi ích làm giảm mỡ bụng, lấy lại vòng eo thon đẹp như mong muốn. Tuy nhiên trong quá trình giảm mỡ bụng bằng nước detox, bạn cũng nên thay đổi thực đơn giảm cân cho phù hợp để nhanh mang lại hiệu quả tốt và an toàn nhất nhé.

Mỹ Lệ tổng hợp