1. Các loại khuôn bánh trung thu 200g được ưa chuộng nhất 2018

1.1. Khuôn làm bánh trung thu 200g bằng nhựa

Khuôn làm bánh trung thu 200g có chất liệu làm từ nhựa không có quá nhiều khác biệt với khuôn gỗ truyền thống. Tuy nhiên, giá thành rẻ hơn và cũng dễ lau chùi, bảo quản hơn rất nhiều. Nếu bạn đang tập làm bánh, thì nên chọn mua khuôn nhựa và có nhiều hoa văn. Các sản phẩm này giúp hình thức trình bày bánh phong phú hơn.

Nhược điểm của dụng cụ làm bánh trung thu này chính là làm bánh không chắc tay và cũng khó lấy bánh ra sau khi in. Nên chọn mua khuôn nhựa loại tốt để đảm bảo an toàn sức khỏe, cũng như khi dùng lực in bánh, khuôn không bị bể.

khuôn nhua
Khuôn bánh trung thu bằng nhựa màu hồng. Ảnh Internet

1.2. Khuôn in bánh trung thu 200g bằng nhựa xò lo

Các loại khuôn làm bánh trung thu ngày càng được cải tiến về hình thức lẫn chất lượng. Hiện nay, khuôn làm bánh trung thu 200g còn có thêm lò xo để tiện dụng khi lấy bánh thành phẩm. Hơn thế nữa, loại khuôn này đa dạng mẫu mã hơn với thiết kế 6 mặt tròn bao gồm hình: hoa sen, hoa hồng, chữ thư pháp, chim bồ câu,..

Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là bạn có thể dễ dàng thay đổi mặt in để tạo ra nhiều mẫu mã đa dạng hơn. Thiết kế lò xo, thao tác in bánh cũng đơn giản và đỡ tốn công hơn. Tuy nhiên, sản phẩm khuôn in này làm bằng nhựa. Do đó, nếu chọn mua sản phẩm, bạn phải xem kỹ chất lượng nhựa thế nào. Đồng thời, bảo quản ở nơi tránh ánh nắng trực tiếp làm khuôn nhanh bị hỏng. Đặc biệt là lò xo rất dễ bị rỉ sét.

khuôn nhựa lo xo
Khuôn làm bánh trung thu 200g bằng nhựa có lò xo. Ảnh Internet

1.3. Khuôn in bánh trung thu 200g bằng silicon

Chất liệu nhựa dẻo hoặc silicon thường được dùng để làm bánh trung thu rau câu các loại. Các đường nét và hoa văn rõ nét, bánh cũng rất dễ dàng lấy ra sau khi in. Cách bảo quản khuôn silicon cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần rửa sạch và phơi cho khô ráo là được.

Nhược điểm lớn nhất của loại khuôn này chính là không thể in được đa dạng các loại bánh trung thu khác nhau, nhất là loại bánh trung thu truyền thống. Hay nói cách khác, là chỉ làm bánh trung thu rau câu chuyên dùng thôi.

khuôn silicon
Khuôn bánh trung thu silicon. Ảnh Internet

2. Tìm mua khuôn in làm bánh trung thu 200g ở đâu?

Ngày nay, các loại khuôn làm bánh trung thu 200g được bày bán rất phong phú và đa dạng ở cửa hàng bán phụ kiện làm bánh. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm này tại nhiều thành phố lớn như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,…

Hoặc, bạn cũng có thể đặt mua hàng tại các trang web lớn trên mạng xã hội. Lưu ý: khi mua hàng online, phải xem kỹ các đánh giá, review sản phẩm. Đồng thời, nhớ kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm trước khi nhận hàng nhé.

Với thông tin cách chọn loại khuôn làm bánh trung thu 200g được hướng dẫn trên đây, hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về việc chuẩn bị dụng cụ, nguyên liệu làm bánh trung thu hợp lý. Tùy thuộc nhu cầu, sở thích, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn khuôn bánh tương ứng về chất liệu, cũng như chất lượng khác nhau. Kết hợp với hướng dẫn các cách làm bánh trung thu của Webnauan.vn, chúc bạn chế biến thành công những mẻ bánh thơm ngon chiêu đãi gia đình, người thân, bè bạn.

Nguyễn Như tổng hợp